Aviatik (Berg) D.I

Aviatik D.I
Aviatik D.I tại một bảo tàng ở Seattle.
Kiểu Máy bay tiêm kích
Nhà chế tạo Austrian Aviatik
Nhà thiết kế Julius von Berg
Chuyến bay đầu 24 tháng 1 năm 1917[1]
Vào trang bị 1917
Sử dụng chính Đế quốc Áo-Hung
Giai đoạn sản xuất 1917 - 1918
Số lượng sản xuất ~ 700[1]

Aviatik D.I là một loại máy bay tiêm kích hai tầng cánh. Nó còn được gọi tên là Berg D.I hay Máy bay tiêm kích Berg do được thiết kế bởi Dipl. Ing. Julius von Berg.

Quốc gia sử dụng

 Austria-Hungary
  • Hải quân Áo-Hung
 România
  • Không quân Hoàng gia Romania - Sau chiến tranh.
 Kingdom of Yugoslavia

Tính năng kỹ chiến thuật (D.I)

Dữ liệu lấy từ Holmes, 2005. p 22.

Đặc điểm tổng quát

  • Kíp lái: 1
  • Chiều dài: 6,86 m (22 ft 6 in)
  • Sải cánh: 8 m (26 ft 3 in)
  • Chiều cao: 2,48 m (8 ft 2 in)
  • Diện tích cánh: 21,80 m² ()
  • Trọng lượng rỗng: 610 kg (1.345 lb)
  • Trọng lượng có tải: 852 kg (1.878 lb)
  • Động cơ: 1 × Austro-Daimler, 200 hp (147 kW)

Hiệu suất bay

  • Vận tốc cực đại: 185 km/h trên mực nước biển (115 mph)
  • Tầm bay: 2,5 giờ ()
  • Trần bay: 6.150 m (20.177 ft)

Trang bị vũ khí

  • 2 × súng máy Schwarzlose 8 mm
  • Tham khảo

    Ghi chú
    1. ^ a b Holmes, 2005. p 22.
    Tài liệu
    • Holmes, Tony. Jane's Vintage Aircraft Recognition Guide. London: Harper Collins, 2005. ISBN 0-00-719292-4.
    • Munson, Kenneth. Fighters, Attack and Training Aircraft 1914-19 (The Pocket Encyclopedia of World Aircraft in Colour). London: Bounty Books, 2004. ISBN 0-7537-0916-3.

    Liên kết ngoài

    • Aviatik Berg D.I photos from the Vienna technical Museum
    • "The Aerodrome" page regarding the Aviatik D.I

    Xem thêm

    • A photograph of an early production Aviatik D.I coded 38.63

    Máy bay tương tự

    Albatros D.III - Ansaldo SVA - Royal Aircraft Factory S.E.5 - SPAD S.VII

    • x
    • t
    • s
    Định danh máy bay lớp D của KuKLFT
    Aviatik

    D.I • D.II

    Hansa-Brandenburg

    D.I

    Knoller

    D.I

    Phönix

    D.I • D.II • D.III • D.IV

    UFAG

    D.I

    WKF

    D.I